Chạy bộ giảm mỡ bụng – Chìa khóa thành công cho người béo bụng

Chạy bộ giảm mỡ bụng nhưng là chạy nước rút chứ không phải chạy thong thả. Đây có thể là chìa khóa để nhanh chóng xóa tan mỡ thừa vùng bụng cho những ai đang mắc kẹt ở vấn đề này đã được các nhà nghiên cứu Đại học South Wales phát hiện ra.

Từ lâu, chạy bộ được xem là phương pháp rèn luyện sức khỏe, thể lực an toàn và hiệu quả cho cơ thể. Tuy nhiên, chạy bộ giảm mỡ bụng hay không ? Tại sao có những người tập chạy bộ thường xuyên hàng ngày vẫn mắc kẹt ở vấn đề này. Nguyên nhân nằm ở đâu ?

Chạy bộ có giảm có giảm mỡ bụng không ?

Theo một nghiên cứu mới đây ở Đại học South Wales, tất cả đều nhất trí chỉ ra rằng tập thể dục ở cường độ cao thì mang lại hiệu quả giảm béo nhanh hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tập luyện các môn thể dục khác như đạp xe hay bơi lội... đều có thể giảm mỡ bụng. Tuy vậy, chạy bộ vẫn luôn là môn thể dục tốn ít chi phí, dễ dàng tập luyện hàng ngày mà bạn nên áp dụng.

[caption id="attachment_1986" align="aligncenter" width="600"]Chạy bộ giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ Chạy bộ giảm mỡ bụng - chìa khóa thành công cho người béo bụng[/caption]

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, khi bạn áp dụng phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng, bạn phải chạy nước rút chứ không phải chạy bộ thong thả. Cụ thể như sau :

Chạy bộ 3 lần một tuần, mỗi lần chạy trong 20 phút với các khoảng chạy nước rút 8 giây. Lặp lại không liên tục, sẽ giúp người tập giảm gần 2 kg mỡ trong 12 tuần. Cách này đồng thời tăng lượng cơ trong cơ thể, kết quả đem lại thân hình săn chắc hơn.

Với phương pháp này cũng làm giảm 17% lượng mỡ nội tạng, loại mỡ thừa nguy hiểm trong gan, thận và các cơ quan khác. Nguyên nhân gây ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Chính vì thế, dù bạn tập ngoài trời hay chạy trên máy chạy bộ ( Máy chạy bộ đa năng chính hãng giá rẻ Khuyến Mãi từ 10-30%) cũng nên thay đổi tốc độ chạy trong suốt thời gian tập luyện của mình sẽ đem lại hiệu quả hơn hẳn. Trong khi đó, khi bạn chạy bộ thong thả, bạn sẽ phải mất 7 giờ mỗi tuần và kéo dài suốt 14 tuần mới cho hiệu quả bằng phương pháp chạy nước rút.

Phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng mà các nhà nghiên cứu Đại học South Wales đã chỉ ra chắc chắn là chìa khóa cần thiết cho những ai đang gặp phải tình trạng béo bụng, thừa cân. Thêm vào đó, để đạt được hiệu quả cao hơn, các bạn nên áp dụng thêm các bài tập chuyên sâu với con lăn tập bụng hoặc ghế cong tập cơ bụng. Điều này sẽ giúp các bạn rút ngắn được thời gian và sở hữu thân hình chắc khỏe hơn. Chúc các bạn thành công.

>> Xem ngay : Bánh xe tập cơ bụng, con lăn tập bụng giá rẻ nhất thị trường

 

Bài viết liên quan :

Nhận xét